Cách kiểm tra bảo hành Tivi Sony bao nhiêu năm tại nhà
Bạn muốn tự mình kiểm tra bảo hành tivi Sony nhưng không biết phải làm thế nào? Hãy xem ngay 3 cách được gợi ý trong bài sẽ giúp bạn nắm thông tin bảo hành thiết bị dễ dàng nhất. Bạn cũng có thể biết được quy định về trường hợp được hãng bảo hành hay từ chối bảo hành khi xem chia sẻ dưới đây.
Tivi Sony bảo hành trung bình bao nhiêu năm?
Để kiểm tra bảo hành tivi Sony thì bạn cần biết thời hạn bảo hành mà hãng quy định cho thiết bị là bao lâu. Theo thông tin được đăng tải chính thức trên website của Công ty Sony Electronics Việt Nam, các dòng tivi của hãng đều được bảo hành 24 tháng. Thời gian này được tính theo hóa đơn mua hàng ở nhà phân phối và được đăng ký trên hệ thống bảo hành của Sony. Một số trường hợp tivi áp dụng thêm chính sách ưu đãi từ hãng thì thời gian bảo hành sẽ tăng lên tới 36 tháng.
Tivi của Sony đều được áp dụng bảo hành 24 tháng
Cách kiểm tra bảo hành Tivi Sony
Muốn check bảo hành tivi Sony ngay tại nhà không khó. Bạn hãy “bỏ túi” 3 gợi ý dưới đây để dễ dàng nắm thông tin bảo hành của máy.
Check bảo hành Tivi Sony online
Chỉ với 3 bước là bạn có thể kiểm tra thời gian bảo hành của tivi Sony mình đang dùng. Cụ thể như sau:
- Bước 1: Bạn truy cập link https://baohanhdientu.sony.com.vn/tracuu
- Bước 2: Bạn nhập thông tin về tivi đang dùng gồm: Dòng tivi, tên tivi, số seri/IMEI,,...
- Bước 3: Nhấn vào ô “Kiểm tra” để hệ thống hiển thị các thông tin liên quan đến chính sách, thời hạn bảo hành của thiết bị.
Cách check bảo hành tivi Sony online cực dễ
Check bảo hành Tivi Sony tin nhắn SMS
Với cách kiểm tra bảo hành tivi Sony này, bạn chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp theo quy định gồm: “Số seri của tivi là KTBH + dãy S/N ở trên nhãn tivi và gửi tới tổng đài 8088. Cước phí tin nhắn được quy định từ hãng là 1000 VND/tin.
Nhắn tin là cách kiểm tra bảo hành Tivi đơn giản tại nhà
Ví dụ: Cú pháp được soạn là: KTBH KDL-53w750d 6511364 gửi 8088. Khi hệ thống của Sony nhận được tin nhắn sẽ kiểm tra thông tin và gửi trả về điện thoại của bạn chi tiết về tình trạng bảo hành của tivi.
Liên hệ tổng đài CSKH TV Sony
Hiện tại, Sony đang có 2 số tổng đài để bạn liên hệ khi cần hỗ trợ. Cụ thể gồm:
- 1800 588 885 (Được miễn phí cuộc gọi)
- 1900 561 561 (cước phí gọi 2000VND/phút).
Khi liên hệ sẽ được nhân viên tổng đài của Sony giải đáp mọi thắc mắc bạn cần biết. Không chỉ riêng thông tin bảo hành tivi mà bạn còn được tư vấn về chương trình khuyến mãi (nếu có), thông tin về linh kiện, tính năng tivi,...
Gọi tổng đài để biết thông tin bảo hành và các vấn đề liên quan tới thiết bị
Chính sách bảo hành TV Sony
Dưới đây là chính sách áp dụng kiểm tra bảo hành tivi Sony. Bạn sẽ biết được khi nào thiết bị được bảo hành và từ chối bảo hành theo quy định từ hãng.
Chấp nhận bảo hành
Công ty Sony Electronics Việt Nam quy định về các trường hợp tivi của hãng được áp dụng chính sách bảo hành như sau:
- Tivi Sony đang trong thời hạn bảo hành và đã được đăng ký bảo hành trên hệ thống.
- Lỗi kỹ thuật của tivi phát sinh từ phía nhà sản xuất.
- Phiếu bảo hành tivi Sony còn nguyên vẹn, không chắp vá..
- Các thông tin như: số seri, kiểu máy phải trùng hợp cả trên thiết bị và trong phiếu bảo hành.
- Tivi còn nguyên tem bảo hành của nhà sản xuất.
Các trường hợp Sony chấp nhận bảo hành tivi của bạn
Từ chối bảo hành
Sony sẽ từ chối bảo hành tivi trong các trường hợp sau:
- Tivi đã hết hạn bảo hành.
- Các hư hại phát sinh không do lỗi từ nhà sản xuất hay các linh kiện tự hư mà do tác động bên ngoài.
- Sản phẩm không do Sony phân phối.
- Sản phẩm đã được sửa chữa trước đó nhưng không do Sony chỉ định hay thực hiện.
- Các hư hỏng thiết bị, tivi do thiên tai hay sử dụng/lắp đặt sai cách.
- Hư hỏng tivi do côn trùng, động vật chui vào bên trong.
- Hư hỏng do sự kết nối các phần mềm, phụ kiện khác không phải của Sony.
- Hư hỏng tivi xuất phát từ lỗi của nhà mạng, điện lực,...
- Các thay đổi từ phía các nhà cung cấp dịch vụ/ứng dụng khác khiến tivi không thể truy cập được.
- Các hư hao bộ phận 1 cách tự nhiên do quá trình sử dụng.
- Các sản phẩm không nằm trong hệ thống bảo hành của Sony.
- Số seri/IMEI, model trên tivi bị rách hay quá mờ không thể đọc được.
- Tem niêm phong trên tivi bị rách/vỡ.
Quy định trường hợp tivi Sony bị hãng từ chối bảo hành
Trên đây là chi tiết quy định kiểm tra bảo hành tivi Sony bạn cần biết. Cập nhật ngay để có thể dễ dàng theo dõi thời gian bảo hành tivi tại nhà giúp bạn chủ động hơn trong việc khắc phục, sửa chữa tivi, kích thước tivi Sony khi cần. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí, bảo vệ quyền lợi khi chọn mua và sử dụng các dòng tivi OLED Sony, tivi Sony 4K, tivi sony 4K 55 inch, tivi Sony 65 inch 4K tại Điện Tử Trọng Tín.
>>>Các bài viết liên quan:
- 5 cách kết nối kết nối Tivi Sony với loa bluetooth
- TOP 9 các dòng Tivi Sony chất lượng hiển thị đẹp, vừa túi tiền
- Công nghệ màn hình Tivi Sony bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn
- Cách reset, khôi phục cài đặt gốc Tivi Sony đơn giản nhanh